fbpx

Cách bán hàng Facebook online luôn đúng mọi thời đại cho người mới bắt đầu

  
  
  Tháng Sáu 5, 2019  

Cách bán hàng Facebook online luôn đúng mọi thời đại cho người mới bắt đầu

4.3 (86.67%) 15 votes

Bán hàng Facebook là kênh bán hàng tiềm năng với hiệu quả kinh doanh hàng đầu hiện nay của các kênh bán hàng online. Đây là mảnh đất màu mỡ mà ai cũng muốn khai thác, nhưng không phải ai cũng biết cách khai thác hiệu quả.

Tham khảo cách bán hàng Facebook online luôn đúng mọi thời đại cho người mới bắt đầu dưới đây, bạn sẽ dễ dàng bắt nhịp nhanh chóng và thành công ngay từ những bước đầu.

Lựa chọn mặt hàng để bán

ban hang facebook1 Cách bán hàng Facebook online luôn đúng mọi thời đại cho người mới bắt đầu

Lướt newfeed bạn sẽ thấy chẳng có gì là chưa được bán trên Facebook cả, trong đó mặt hàng được bán nhiều nhất là quần áo và mỹ phẩm. Mặt hàng này có vẻ hot và dễ bán, nhưng nếu bạn chọn 2 mặt hàng này thì độ cạnh tranh sẽ cực kỳ cao. Vì thế, để chọn mặt hàng bán phù hợp, cần dựa theo các tiêu chí sau:

  • Giá cả: Các mặt hàng với mức giá tầm trung thường dễ bán hơn trên Facebook. Mức giá hợp lý nhất là từ 100.000đ đến 2 triệu. Trên 2 triệu thường khó bán.
  • Chất lượng: Để xây dựng thương hiệu và tệp khách hàng tiềm năng, bạn cần bán mặt hàng chất lượng, uy tín. Vì nếu bạn bán những sản phẩm kém chất lượng sẽ mất khách, không kinh doanh được lâu dài.
  • Bán các sản phẩm khách hàng dùng nhiều lần: Chẳng hạn các sản phẩm làm đẹp. Bởi nếu dùng hiệu quả khách hàng sẽ tìm đến bạn lần sau.
  • Vốn: Khi mới bắt đầu bán hàng Facebook, hãy chọn sản phẩm vốn thấp, khả năng tăng doanh số nhanh và thu hồi vốn hiệu quả
  • Sản phẩm độc quyền: Tỉ lệ cạnh tranh càng thấp thì hiệu quả bán hàng càng cao. Vì thế, các sản phẩm độc quyền hoặc ít cạnh tranh là sự lựa chọn dành cho bạn.
  • Sản phẩm yêu thích: Có niềm đam mê, yêu thích với mặt hàng đó thì bạn mới bán tốt được. Đừng bán theo thị trường vì chỉ được 1 thời gian là bạn sẽ chán và bỏ cuộc thôi.

Lựa chọn hình thức bán hàng trên Facebook thích hợp

Để bán hàng trên Facebook, có 3 hình thức bán hàng cho bạn lựa chọn: Profile Facebook, Group Facebook và Fanpage Facebook. Cùng Phần mềm Ninja phân tích ưu nhược điểm và cách bán hàng hiệu quả với 3 hình thức bán hàng này.

ban hang facebook3 Cách bán hàng Facebook online luôn đúng mọi thời đại cho người mới bắt đầu

Bán hàng trên trang cá nhân Facebook (Profile Facebook)

Ưu điểm bán hàng trang cá nhân

  • Bạn bán được tất cả các mặt hàng mà không sợ vi phạm chính sách của Facebook
  • Độ hiển thị (reach) cao hơn fanpage; độ tin tưởng cao, không tốn tiền quảng cáo
  • Đăng sản phẩm nhanh, dễ dàng, ít thao tác. Dễ dàng đăng trên smartphone

Nhược điểm bán hàng trang cá nhân

  • Mất nhiều thời gian để xây dựng do số lượng bạn bè bị hạn chế (dưới 5k bạn). Số lượng lời mời kết bạn có hạn, vì thế để có tệp bạn bè tiềm năng sẽ mất rất nhiều thời gian.
  • Không chạy được quảng cáo vì thế tiếp cận khách hàng hạn chế.
  • Đối tượng nhìn thấy chủ yếu là bạn bè người thân, chưa chắc có nhu cầu sản phẩm
  • Khó xây dựng thương hiệu bền vững
  • Để có tệp khách hàng tiềm năng nhanh chóng nhất, bạn có thể tham khảo phần mềm kết bạn Facebook Ninja Add Friend dùng để kết bạn tự động, xóa lời mời kết bạn cũ để gửi lời kết bạn mới, lọc bạn bè không tương tác…

Cách bán hàng hiệu quả trên Profile Facebook

Làm đẹp Profile

Để bán hàng tốt bạn cần có tệp bạn bè lớn để có nhiều tương tác

Sau khi kết bạn, hãy làm đẹp Profile để khách hàng cảm thấy hấp dẫn và ở lại tham khảo sản phẩm của mình.

lam dep trang ca nhan Cách bán hàng Facebook online luôn đúng mọi thời đại cho người mới bắt đầu

  • Up Content hấp dẫn, tăng tương tác khách (tham khảo trên Google cách viết content hấp dẫn)
  • Đăng video, livestream giữ khách ở lại để xem
  • Share các bài post hấp dẫn

Sau khi có Profile đẹp, hãy lọc bạn bè bằng UID, kết bạn bằng inbox để khách hàng tiềm năng tiếp cận gần hơn, nhanh hơn với trang cá nhân của mình.

Bán hàng trên Group Facebook

Group Facebook là kênh bán hàng rất tốt với chi phí 0 đồng. Bạn có thể quảng cáo mặt hàng của mình trên Group để tiếp cận nhiều khách hàng bằng các bài post.

Ưu điểm bán hàng Group

  • Tham gia đúng group tiềm năng thì sản phẩm của bạn sẽ tiếp cận khách hàng dễ dàng
  • Tỉ lệ tương tác cao, có thể đăng bán trên nhiều nhóm khác nhau
  • Chi phí bán hàng 0đ

nhom ban hang facebook Cách bán hàng Facebook online luôn đúng mọi thời đại cho người mới bắt đầu

Nhược điểm bán hàng Group Facebook

  • Cần seeding thường xuyên để tài khoản của bạn tăng tương tác, và bạn cần đăng nhập thường xuyên tài khoản của mình. Nếu không có nhiều thời gian cho việc seeding, bạn có thể dùng phần mềm đăng bài lên nhóm tự động tương tác Ninja Auto Post.
  • Nếu đăng lên nhiều nhóm cùng lúc Facebook sẽ báo spam tài khoản
  • Đa số khi đăng bài lên Group cộng đồng nhóm đều gửi Admin phê duyệt, vì thế bài post của bạn khả năng được đăng rất thấp

Cách bán hàng trên Group Facebook hiệu quả

Có 2 loại Group đó là Group do mình tạo ra và Group cộng đồng. Bán hàng bằng hình thức Group nào cũng có những ưu nhược điểm nhất định.

Đối với Group tự tạo, bạn cần kéo thành viên vào group để có số lượng thành viên lớn nhất có thể. Việc mời thành viên thủ công bị hạn chế người dùng, vì thế, bạn có thể tham khảo sử dụng phần mềm kéo mem Facebook – phần mềm tự động add thành viên vào group, lọc xóa thành viên ít tương tác. Ưu điểm là bạn có thể đăng nhiều post bán hàng của bạn, xóa post bán hàng đối thủ

Đối với Group cộng đồng là Group bạn cần tham gia làm thành viên với 2 loại là Group tương tác bằng việc seeding comment và spam tự động đăng bài.

Quy trình bán hàng Group Facebook

Đối với Group của bạn, quy trình bán hàng tương tự bán trên Profile cá nhân như tạo post nội dung, add mem, tạo event để thu hút mem tham gia, tăng tương tác

Đối với Group cộng đồng, việc tham gia quá nhiều nhóm gây loãng và không có hiệu quả. Lọc Group hiệu quả theo UID để bán hàng sẽ hiệu quả hơn việc đăng trên quá nhiều nhóm spam.

Bán hàng trên Fanpage Facebook

Fanpage là kênh bán hàng online đơn giản và hiệu quả.Có thể quảng cáo để tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng. Quản lý đơn giản, tổng hợp

fanpage ban hang facebook Cách bán hàng Facebook online luôn đúng mọi thời đại cho người mới bắt đầu

Ưu điểm bán hàng trên Fanpage

  • Fanpage không giới hạn người like trang, càng nhiều lượt like và tương tác thì Fanpage càng chất lượng
  • Bán hàng dễ dàng cho khách tiềm năng thông qua hoạt động quảng cáo Facebook
  • Có nhiều chức năng để bán hàng hơn so với trang cá nhân

Nhược điểm bán hàng Fanpage

  • Reach (hiển thị) thấp, vì thế phải tạo thương hiệu thì bán hàng mới hiệu quả
  • Phải mất tiền chạy Quảng cáo để tiếp cận khách hàng
  • Bị cấm bán một số sản phẩm

Quy trình bán hàng trên Fanpage

Tương tự bán hàng trên trang cá nhân, sau khi tạo fanpage, bạn hãy làm đẹp fanpage với các bài post, video, đăng livestream, share bài… để giữ chân khách hàng ở lại fanpage.

dang bai fanpage fb Cách bán hàng Facebook online luôn đúng mọi thời đại cho người mới bắt đầu

Để bán hàng hiệu quả, hãy chia sẻ bài post fanpage đi các group bằng facebook cá nhân.

Để chạy Quảng cáo tốt, hãy taget đối tượng tiềm năng bằng cách convert uid sang số điện thoại hoặc email chuẩn đối tượng hơn. UID khai thác bằng cách quét trên các fanpage đối thủ, quét theo từ khóa sản phẩm khách hàng đang quan tâm.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo cách comment tự động vào fanpage đối thủ bằng phần mềm quản lý Fanpage – Ninja Fanpage để sản phẩm của mình tiếp cận khách tốt hơn. Hoặc quét comment trên fanpage đối thủ để lấy UID, sau đó convert sang SDT (add zalo) hoặc email để tiện chăm sóc khách hàng. Khách hàng đó có thể đã mua rồi hoặc chưa mua, nhưng sẽ lọc được khách hàng tiềm năng có nhu cầu.

Các phần mềm hỗ trợ việc bán hàng online Facebook

Khi bắt đầu mới bán hàng Facebook, việc có luôn doanh số là điều rất khó. Và để nhanh nhất có số, tạo tương tác cao, bạn nên dùng các phần mềm hỗ trợ.

Phần mềm Facebook Ninja

Đây là phần mềm hiệu quả nhất cho việc bán hàng trên Facebook với gần 100 tính năng hỗ trợ, quảng cáo sản phẩm với chi phí cực thấp. Đây là công cụ đăng tin Facebook tự động tìm kiếm nhóm tiềm năng, tham gia nhóm, đăng bài nhóm, share, up top nhóm, Đồng thời dễ dàng mời bạn bè vào nhóm, quản lý nhóm hiệu quả.

phan mem facebook ninja0 Cách bán hàng Facebook online luôn đúng mọi thời đại cho người mới bắt đầu

Ngoài ra đối với trang cá nhân, phần mềm quảng cáo Facebook Ninja đăng bài tự động, lập lịch đăng bài.

Đối với Fanpage, tự động đăng bài, share post, share livestream, mời like page, seeding fanpage

Facebook Ninja giúp bạn dễ dàng quét UID để kết bạn, nhắn tin, tương tác, đồng thời backup ảnh bạn bè hỗ trợ mở checkpoint, quét UID nhóm, auto tag, auto comment…

Phần mềm nuôi nick Ninja Care

Đây là phần mềm giúp bạn chạy quảng cáo Facebook với chi phí 0 đồng. Ninja Care giúp bạn quản lý hàng nghìn tài khoản, nuôi nick Facebook như người dùng thật. Tự động đăng bài trên Profile cá nhân, tương tác tài khoản, tự động kết bạn, mở khóa checkpoint và nhiều tính năng ưu Việt khác.

Phần mềm Ninja Share Livestream

Livestream là hình thức bán hàng trực tiếp mang lại hiệu quả rất cao và được nhiều người sử dụng. Nhưng để video livestream của mình tiếp cận khách hàng tốt hơn, bạn cần chia sẻ video rộng rãi lên các group. Phần mềm chia sẻ livestream Ninja Share Livestream giúp bạn mời người xem live, tự động tham gia nhóm, share nhóm hiệu quả…

tinh nang phan mem ninja share livestream Cách bán hàng Facebook online luôn đúng mọi thời đại cho người mới bắt đầu

Phần mềm đăng bài tự động Ninja Auto Post

Đối với những người mới bán hàng, hay những người không có nhiều thời gian online thì phần mềm Auto Post Facebook là giải pháp dành cho bạn. Hỗ trợ đăng tin Group số lượng lớn, tìm kiếm nhóm, tham gia nhóm, tự động đăng bài lên nhóm, trang cá nhâ, seeding comment tương tác hiệu quả…

Trên đây là các cách bán hàng để khách hàng tìm đến sản phẩm của bạn – một trong những bước quan trọng nhất của bán hàng Facebook online. Phần mềm là công cụ hỗ trợ bạn bán hàng cực tốt, đặc biệt là dành cho những người mới bắt đầu.

=>> Nếu cần trợ giúp, đừng ngần ngại inbox, các Ninjaer sẽ giải đáp giúp bạn! Tham gia ngay!

Group: https://fb.com/groups/congdongninja

Fanpage: https://fb.com/ninjateam.page

Nếu cần trợ giúp, đừng ngần ngại inbox, các Ninjaer sẽ giúp đỡ bạn. Kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất:

Hotline: 0967.922.911

Group: https://fb.com/groups/congdongninja

Fanpage: https://www.facebook.com/ToolsNinja/

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemninja2797

CÁC BÀI VIẾT KHÁC
phan mem ninja
hỗ trợ trực tuyến

phan mem ninjaKHU VỰC MIỀN BẮC

phan mem ninja Mr. Thường: 0385 164 401

phan mem ninja Mr. Hải: 0865 102 212

phan mem ninja Mr. Mạnh: 0865 618 112

phan mem ninja Mr. Thọ: 0866 922 816

phan mem ninja Mr. Chung: 0869 426 312

phan mem ninja Mr. Hiếu: 0868 843 228

phan mem ninja Mr. Tuấn: 0376 141 036

phan mem ninja Mr. Đức Thọ: 0977 164 538

phan mem ninja Mr. Vũ: 0825 248 780

phan mem ninja Mr. Nghĩa: 0326 619 701

phan mem ninja Mr. Tín: 0868 053 612

phan mem ninja Mr. Hải Anh: 0967 499 566

phan mem ninja Mr. Quốc Khánh: 086 979 3556

phan mem ninja Mr. Thắng: 0852 922 750

phan mem ninja Mr. Dương Đạt: 0379 792 323

phan mem ninja Mr. Quang: 0838.766.988

phan mem ninja Mr. Chấn Hào: 0379.445.901

phan mem ninjaKHU VỰC MIỀN NAM

phan 
           <p data-src=

phan mem ninja Mr. Hoàng Lâm: 0867 980 006

phan mem ninja Mr. Liệt: 0929 382 839

phan mem ninja Ms.Thủy: 0985 941 341

phan mem ninja Mr.Hải: 0767 351 411

phan mem ninja Ms.Kim Ngân: 0348 546 048

phan mem ninja Ms.Lâm Huỳnh: 0703 011 725

phan mem ninja Ms.Thảo Tiên: 0968 310 084

phan mem ninja Mr.Thành Nhân: 0903 832 710

Chăm sóc khách hàng

phan mem ninjaHOTLINE: 0246.660.9469

HỖ TRỢ TRONG GIỜ HÀNH CHÍNH

phan mem ninjaSupport 1: 0975 73 2086

phan mem ninjaSupport 2: 0976 852 086

phan mem ninjaSupport 3: 0332 52 2086

phan mem ninjaSupport 4: 0325 50 2086

phan mem ninjaSupport 5: 0326 72 2086

phan mem ninjaSupport 6: 0984 144 364

phan mem ninjaSupport 7: 0977 582 086

HỖ TRỢ NGOÀI GIỜ HÀNH CHÍNH

phan mem ninjaSupport 8: 0325 58 2086

phan mem ninja
phan mem ninja
phan mem ninja
0967.922.911