fbpx

12 Thuật ngữ facebook ads bạn cần biết khi quảng cáo Facebook

  
  
  Tháng Mười Hai 1, 2022  

12 Thuật ngữ facebook ads bạn cần biết khi quảng cáo Facebook

Rate this post


Chạy quảng cáo Facebook là một hoạt động không còn xa lạ với các nhà bán hàng trên nền tảng này. Tuy nhiên, nhiều người bán còn bỡ ngỡ, chưa hiểu rõ các tính năng cũng như các thuật ngữ facebook ads, gây ảnh hưởng đến hiệu quả chạy quảng cáo. Trong bài viết dưới đây, Phần mềm Ninja sẽ chia sẻ chi tiết các thuật ngữ phổ biến khi chạy quảng cáo mà bạn cần phải biết!

thuat ngu facebook ads 12 Thuật ngữ facebook ads bạn cần biết khi quảng cáo Facebook

12 Thuật ngữ facebook ads bạn cần biết khi quảng cáo Facebook

I. Thuật ngữ facebook ads về chi phí

Chi phí quảng cáo facebook là yếu tố được nhiều người chạy quảng cáo quan tâm khi sử dụng phương pháp này. Một vài thuật ngữ facebook ads về chi phí phổ biến bạn cần nhớ: CPA, CPM, CPC và cost per 1000 reached.

1. Thuật ngữ facebook ads CPA

CPA viết đầy đủ là Cost Per Action, thuật ngữ mô tả phương thức tính phí quảng cáo bằng chuyển đổi. Theo đó, nhà quảng cáo sẽ chỉ trả phí quảng cáo cho Facebook khi có chuyển đổi cụ thể từ phía người dùng.

Các hành động của khách hàng được cho là một tương tác mang tính chuyển đổi:

– Để lại thông tin liên hệ: họ tên, số điện thoại, email.

– Đặt hàng trực tiếp ở bài quảng cáo.

– Thanh toán mua hàng ngay.

thuat ngu facebook ads 1 12 Thuật ngữ facebook ads bạn cần biết khi quảng cáo Facebook

Thuật ngữ facebook ads CPA

2. Thuật ngữ facebook ads CPM

CPM (Cost Per Mile hay Cost per 1000 Impression) là chi phí cho 1000 lần quảng cáo được hiển thị. Khi quảng cáo của bạn xuất hiện ở cột bên phải hoặc trên bảng tin đều được tính là một lượt hiển thị. 

Chỉ số CPM phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

– Nội dung bài quảng cáo

– Mức độ cạnh tranh quảng cáo

– Target

– Độ khó giữa các nhà ads…

CPM càng cao, người bán càng phải tốn nhiều tiền hơn để quảng cáo được hiển thị đến khách hàng. 

Ví dụ: bạn có một tệp khách hàng quan tâm đến phần mềm quảng cáo facebook. Nếu có nhiều người chạy quảng cáo tệp khách hàng này, CPM sẽ bị đẩy lên cao hơn.

3. Thuật ngữ facebook ads CPC

Cost per Click, viết tắt là CPC, có nghĩa là chi phí cho mỗi lượt nhấp vào liên kết. Với phương pháp này, chủ shop cần phải trả tiền cho mỗi click vào liên kết dẫn đến landing page hoặc ứng dụng của bạn. 

Với CPC, bạn có thể đặt giá thầu thủ công. Giá thầu là số tiền tối đa bạn sẵn sàng trả cho mỗi lượt nhấp vào liên kết. 

Ví dụ: nếu đặt giá thầu đến $1, bạn sẽ không bao giờ chi tiêu nhiều hơn $1 cho mỗi liên kết nhấp chuột.

thuat ngu facebook ads 2 12 Thuật ngữ facebook ads bạn cần biết khi quảng cáo Facebook

Thuật ngữ facebook ads CPC

4. Thuật ngữ Cost per 1000 reached

Thuật ngữ Cost per 1000 reached được hiểu là chi phí mà nhà quảng cáo đã chi trả cho 1000 lần hiển thị duy nhất của quảng cáo. 

Người bán cần phân biệt thuật ngữ này với CPM: với CPM mức phí trả cho 1000 lần quảng cáo tính trong cả một chiến dịch. Nếu chiến dịch kéo dài sẽ có rất nhiều “1000 lần hiển thị”.

II. Thuật ngữ facebook ads về giá thầu

Bên cạnh chi phí, giá thầu quảng cáo cũng là yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp cần quan tâm đến. Thuật ngữ về giá thầu bao gồm: Bid và Price.

1.Thuật ngữ facebook ads Bid

Bid – Giá thầu của bạn là số tiền tối đa doanh nghiệp sẵn sàng thanh toán cho mỗi nhấp chuột (nếu giá thầu trên cơ sở CPC) đối với ads trên trang Facebook. Giá thầu bid giúp người dùng:

– Hiểu rõ ràng độ mạnh của quảng cáo trong đấu giá ads.

– Tính phí đúng với số tiền được đòi hỏi để quảng cáo của bạn chiến thắng đấu giá.

thuat ngu facebook ads 3 12 Thuật ngữ facebook ads bạn cần biết khi quảng cáo Facebook

Thuật ngữ facebook ads Bid

Xem thêm: Mua nick facebook chạy quảng cáo

2. Thuật ngữ facebook ads Price

Thuật ngữ Price là mức giá thực mà người bán sẽ chi trả cho Facebook dựa trên mỗi tương tác, 1000 lần hiển thị hay từng chuyển đổi. Đa số thì Price sẽ mức giá thấp hơn mức giá thầu thực tế. Vì Facebook luôn cố gắng để các nhà quảng cáo có thể triển khai các chiến dịch với mức giá tối ưu nhất.

III. Một số thuật ngữ facebook ads khác

Ngoài ra, để chạy quảng cáo hiệu quả, bạn nên quan tâm đến một vài thuật ngữ ads dưới đây:

1. Thuật ngữ facebook ads CTR

CTR (Click through Rate) hay còn gọi là tỉ lệ nhấp chuột vào liên kết khi quảng cáo trên Facebook. Tỉ lệ nhấp chuột được tính như sau: Số lần nhấp chuột chia cho số lần hiển thị quảng cáo. 

Ví dụ: Số lần hiển thị của bạn là 1000, số lần nhấp chuột là 100. Ta lấy 100/1000 = 0.1 (lấy số này nhân với phần trăm). Kết quả cuối cùng CTR = 10%.

Chỉ số CTR của quảng cáo có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như:

– Nội dung tiêu đề hấp dẫn

– Hình ảnh bắt mắt…

2. Thuật ngữ Voi

VOI, viết tắt của Invoice, là tài khoản Business Manager (BM) được Facebook cung cấp và doanh nghiệp được cho phép chạy quảng cáo hạn mức tín dụng nhất định.

Tài khoản invoice có mức chi tiêu quảng cáo rất lớn, từ $20,000 – $40,000/ tháng. Tùy vào độ uy tín của doanh nghiệp mà hạng mức tín dụng trên tài khoản sẽ hạn mức thanh toán khác nhau.

Đồng thời, doanh nghiệp sẽ chỉ cần thanh toán chi phí cho Facebook một lần duy nhất khi đạt hạn mức cuối hoặc là cuối tháng.

thuat ngu facebook ads 4 12 Thuật ngữ facebook ads bạn cần biết khi quảng cáo Facebook

Thuật ngữ Voi

3. Thuật ngữ Campaign Facebook

Campaign Facebook là thuật ngữ để chỉ chiến dịch quảng cáo trên nền tảng, tức là khi bạn bắt đầu chạy quảng cáo trên Facebook để tiếp cận khách hàng. Một tài khoản quảng cáo có thể tạo ra nhiều chiến dịch. Trong mỗi chiến dịch lại bao gồm nhiều ads set (nhóm quảng cáo) khác nhau. Với mỗi nhóm này, bạn có thể sử dụng nhiều mẫu quảng cáo khác nhau.

Ở cấp độ chiến dịch, doanh nghiệp có thể lựa chọn mục tiêu chiến dịch để tiến hành lên campaign. Lưu ý, theo chính sách chạy quảng cáo facebook ,từng nhóm khách hàng có hành vi khác nhau sẽ có những loại mục tiêu khác nhau. Vì vậy, hãy cân nhắc thật kỹ khi chọn mục tiêu chiến dịch để mang lại kết quả tốt nhất cho toàn chiến dịch quảng cáo.

4. Thuật ngữ facebook ads Frequency

Tần suất (Frequency) là số lần lặp lại quảng cáo của người bán đến với một khách hàng. Ví dụ, khi bạn nhìn vào chỉ số Frequency trong báo cáo chỉ số, nếu nó là 2 thì quảng cáo của bạn đã lặp lại khách hàng 2 lần. Có những khi sẽ là 2.1 hay 2.2 thì nó vẫn là 2 lần chứ chưa xuất hiện lần thứ 3.

Cách tính tần suất: Số lượt hiển thị quảng cáo / Số người tiếp cận. 

Ví dụ: Quảng cáo của bạn tiếp cận được 1000 người và số lượt hiển thị quảng cáo là 2500 lần, thì tần suất là: 2500/1000 = 2.5.

Việc quảng cáo lặp lại với tần suất trên 1 lần sẽ gây bội thực cho khách hàng và làm phản tác dụng của quảng cáo. Vì vậy, con số tần suất cũng đáng phải lưu ý.

5. Thuật ngữ PPE

PPE, viết tắt của Page Post Engagement, thường được gọi là quảng cáo tăng tương tác. PPE là thuật ngữ chỉ hình thức chạy quảng cáo trên Facebook nhằm mục đích tối ưu lượng tương tác (like, share, comment) với bài viết

Với hình thức quảng cáo này, chủ shop dễ dàng tiếp cận sản phẩm đến người dùng có thói quen thường xuyên tương tác trên Facebook, kết hợp với những hành vi sở thích khác. Đây có thể nói là cách chạy quảng cáo phổ biến và đơn giản nhất được nhiều người lựa chọn.

6. Thuật ngữ Target

Đây là thuật ngữ để chỉ đối tượng mục tiêu mà quảng cáo hướng đến. Hiện nay, để khoanh vùng nhóm đối tượng phù hợp với quảng cáo, Facebook đưa ra các tiêu chí:

– Giới tính

– Độ tuổi

– Địa chỉ

– Nhu cầu

– Hành vi…

Ngoài ra, chủ shop có thể dùng nhóm đối tượng tương tự hoặc tùy chỉnh. Ưu điểm của nhóm này là sẽ khá gần với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu của sản phẩm/dịch vụ bạn kinh doanh.

 12 Thuật ngữ facebook ads bạn cần biết khi quảng cáo Facebook

Thuật ngữ Target

Trên đây, Phần mềm Ninja đã giúp bạn tìm hiểu về những thuật ngữ facebook ads phổ biến. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chạy quảng cáo facebook và thực hiện chạy ads hiệu quả. Để thúc đẩy khả năng ra đơn hàng nhanh chóng, bạn nên áp dụng những câu quảng cáo ấn tượng trong những bài quảng cáo của mình. Chúc bạn thành công!

=>> Nếu cần trợ giúp, đừng ngần ngại inbox, các Ninjaer sẽ giải đáp giúp bạn:

Group: https://fb.com/groups/congdongninja

Fanpage: https://www.facebook.com/ToolsNinja/

Group HCM: https://www.facebook.com/groups/952213511918580/

Tiktok: https://www.tiktok.com/@lammarketing0dong

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCemwpJtaSpQJL_0KGL8mkBA

CÁC BÀI VIẾT KHÁC
phan mem ninja
hỗ trợ trực tuyến

phan mem ninjaKHU VỰC MIỀN BẮC

phan mem ninja Mr. Điển: 0789 252 000

phan mem ninja Mr. Hiệp: 0388 233 596

phan mem ninja Mr. Hải: 0865 763 966

phan mem ninja Mr. Quốc Khánh: 0862 999 502

phan mem ninja Mr. Long: 0986 697 350

phan mem ninja Mr. Chiến: 0564 289 750

phan mem ninja Mr. Đức Thọ: 0977 164 538

phan mem ninja Mr. Hải Anh: 0967 499 566

phan mem ninja Mr. Công: 0824 380 497

phan mem ninja Mr. Tín: 0868 494 622

phan mem ninja Mr. Thọ: 0988 966 296

phan mem ninja Mr. Thăng: 0387 252 956

phan mem ninja Mr. Chung: 0968 076 360

phan mem ninja Mr. Đạt: 0963 708 445

phan mem ninja Mr. Nam: 0358 858 270

phan mem ninja Mr. Mạnh: 0342 239 976

phan mem ninja Mr. Dương Đạt: 0379 792 323

phan mem ninjaKHU VỰC MIỀN NAM

phan 
           <p><img src= Mr.Đoàn Dũng: 0815 747 579

phan mem ninja Mr. Hoàng Lâm: 0908 165 480

phan mem ninja Mr. Liệt: 0929 382 839

phan mem ninja Mr. Vũ: 0377 897 837

phan mem ninja Mr. Bình: 0766 665 286

Chăm sóc khách hàng

phan mem ninjaHOTLINE: 0246.660.9469

HỖ TRỢ TRONG GIỜ HÀNH CHÍNH

phan mem ninjaSupport 1: 0975 73 2086

phan mem ninjaSupport 2: 0976 852 086

phan mem ninjaSupport 3: 0332 52 2086

phan mem ninjaSupport 4: 0325 50 2086

phan mem ninjaSupport 5: 0326 72 2086

phan mem ninjaSupport 6: 0984 144 364

phan mem ninjaSupport 7: 0977 582 086

HỖ TRỢ NGOÀI GIỜ HÀNH CHÍNH

phan mem ninjaSupport 8: 0325 58 2086

phan mem ninja
phan mem ninja
phan mem ninja
phan mem ninja