CPM facebook hay CPM chắc hẳn không còn xa lạ với những người làm trong lĩnh vực marketing. Đây là một chỉ số quan trọng trong báo cáo Facebook ads giúp các Marketers biết được giá thầu quảng cáo cao hay thấp. Để hiểu hơn về CPM facebook là gì? Cách tính giá CPM như thế nào? Ưu nhược điểm của hình thức quảng cáo này ra sao? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây!
I. CPM là gì?
CPM, viết tắt của Cost Per Mile hay Cost Per 1000 Impressions, là thuật ngữ chỉ chi phí cho 1000 lần quảng cáo được hiển thị. Khi bài quảng cáo của bạn xuất hiện ở cột bên phải hoặc trên bảng tin đều được tính là 1 lượt hiển thị.
CPM là số liệu được dùng để đánh giá tính sinh lợi của chiến dịch quảng cáo, so sánh hiệu quả giữa các nhà phát hành và chiến dịch quảng cáo khác nhau. Theo chính sách quảng cáo facebook, chỉ số CPM phụ thuộc vào các yếu tố:
– Mục tiêu và tối ưu hóa
– Đối tượng mục tiêu
– Vị trí quảng cáo
– Thời gian chạy quảng cáo
– Nội dung quảng cáo
– Ngân sách…
II. Cách tính giá quảng cáo CPM
Hiện nay, công thức tính CPM là tổng số tiền đã chi tiêu trong chiến dịch quảng cáo, chia cho số lần hiển thị và nhân với 1000.
Ví dụ: Bạn chi tiêu 1.000.000 VNĐ và nhận được 100.000 lần hiển thị thì:
CPM = (1.000.000 VNĐ/100.000)*1000 = 10.000 VNĐ.
CPM càng thấp thì chi phí quảng cáo của bạn càng rẻ. Vì vậy, doanh nghiệp nên cân nhắc chọn CPM khi xác định mục tiêu là muốn quảng bá nhanh chóng thương hiệu đến số lượng lớn công chúng.
III. Ưu và nhược điểm của hình thức quảng cáo CPM
1. Ưu điểm
– Phù hợp với doanh nghiệp có nhu cầu phát triển thương hiệu hơn là bán hàng.
– Đảm bảo quảng cáo của bạn sẽ được tiếp cận đến tối đa người dùng trong tập đối tượng mục tiêu một cách liên tục. Từ đó, giúp cho sản phẩm/thông điệp/ thương hiệu của doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp cận được nhiều người
– Chi phí quảng cáo không quá cao.
– Mang lại doanh thu thụ động cho doanh nghiệp
2. Nhược điểm
– Quảng cáo của doanh nghiệp khó nhắm đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Đó cũng là một trong những lí do của tình trạng quảng cáo facebook không ra đơn.
– Trong trường hợp quảng cáo của doanh nghiệp được phân phát đến những trang web có lượng người dùng truy cập thấp thì cơ hội tiếp cận cũng sẽ bị giảm một cách đáng kể.
IV. So sánh quảng cáo CPC và CPM
– Về định nghĩa:
Thuật ngữ facebook ads CPC, viết đầy đủ là Cost Per Action, là hình thức quảng cáo trả phí dựa vào số lượt click/ bấm vào quảng cáo.
Còn CPM (Cost Per Mile hay Cost Per 1000 Impressions) là chi phí doanh nghiệp cần phải trả cho 1000 lượt hiển thị, dù cho khách hàng có click vào hay không.
– Về mục đích:
CPC phù hợp với những doanh nghiệp cần tập trung vào mục tiêu chuyển đổi thành doanh số. Còn CPM phù hợp với mục tiêu chiến dịch của doanh nghiệp là gia tăng nhận biết thương hiệu và tiếp cận với số lượng lớn khách hàng.
– Về chi phí:
Chi phí cho CPC sẽ nhỉnh hơn 1 chút so với CPM. Nhưng về lâu về dài, CPC sẽ tiết kiệm chi phí cho bạn, khi mà người dùng đã quá quen với quảng cáo thì số lượng click sẽ bị giảm xuống.
V. Cách sử dụng CPM hiệu quả
1. Xác định mục tiêu của chiến dịch
Ở bất kỳ chiến dịch nào, việc xác định đúng mục tiêu đều rất quan trọng. Việc xác định đúng đối tượng sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng thông điệp, nội dung quảng cáo, thời gian nên chạy quảng cáo bao nhiêu ngày… phù hợp hơn.
Đặc biệt, để triển khai chiến dịch quảng cáo hiển thị với người dùng hiệu quả, tránh lãng phí ngân sách, bạn cần xác định đúng mục tiêu chiến dịch.
2. Tối ưu hóa các yếu tố liên quan đến CPM
Để chỉ số CPM được tối ưu với chi phí thấp nhất, doanh nghiệp cần cân nhắc tới những yếu tố ảnh hưởng như:
– Nội dung quảng cáo: Nội dung hay sẽ thu hút và giữ chân khách hàng ở lại đọc, tương tác với bài quảng cáo. Nhờ đó mà công cụ quảng cáo sẽ giúp bài viết của bạn được hiển thị với nhiều người dùng hơn nữa.
– Vị trí quảng cáo xuất hiện: Tùy thuộc vào từng đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp sẽ lựa chọn vị trí quảng cáo xuất hiện khác nhau. Tối ưu vị trí quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng mà không bị lãng phí ngân sách, thời gian.
Như vậy, nội dung bài viết đã chia sẻ chi tiết với bạn về CPM facebook là gì và các thông tin liên quan đến CPM. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích với bạn trong hoạt động kinh doanh và hiểu được tại sao không chạy quảng cáo nhưng vẫn bị trừ tiền. Chúc bạn thành công!
=>> Nếu cần trợ giúp, đừng ngần ngại inbox, các Ninjaer sẽ giải đáp giúp bạn:
Group: https://fb.com/groups/congdongninja
Fanpage: https://www.facebook.com/ToolsNinja/
Group HCM: https://www.facebook.com/groups/952213511918580/
Tiktok: https://www.tiktok.com/@lammarketing0dong
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCemwpJtaSpQJL_0KGL8mkBA
Nếu cần trợ giúp, đừng ngần ngại inbox, các Ninjaer sẽ giúp đỡ bạn. Kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất:
Hotline: 0967.922.911
Zalo: https://zalo.me/0967922911
Telegram: https://t.me/phanmemninjagroup
Fanpage: https://www.facebook.com/ToolsNinja/