fbpx

10 Kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh nâng cao doanh số ngoạn mục

  
  
  Tháng Tám 23, 2022  

10 Kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh nâng cao doanh số ngoạn mục

5 (100%) 1 vote


Để trở thành một người bán hàng chuyên nghiệp, một người chủ kinh doanh thành công, kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh là yếu tố quyết định không thể thiếu. Tố chất này không chỉ giúp nâng cao doanh số mà còn xây dựng mối quan hệ gắn kết với khách hàng một cách hiệu quả nhất. Bài viết dưới đây, Ninja sẽ chia sẻ đến bạn 10 kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh mà saler cần có để x10 doanh số của mình. Tham khảo ngay!

I. Kỹ năng bán hàng là gì?

Kỹ năng bán hàng là cách mà saler áp dụng để thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình. Nói cách khác, đây là phương pháp để người bán hàng có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Từ đó tạo ấn tượng cho khách hàng về sản phẩm, kích thích nhu cầu và biến họ thành người mua.

ky nang ban hang tuyet dinh 1 10 Kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh nâng cao doanh số ngoạn mục

Kỹ năng bán hàng là gì?

Về bản chất, kỹ năng bán hàng là sự kết hợp giữa những kỹ năng mềm của một nhân sự. Kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh thể hiện rõ ở điểm, trong cùng 1 tổ chức, kinh doanh cùng 1 loại sản phẩm. Nhưng, với từng nhân viên khác nhau, doanh số đạt được lại là không giống nhau. Kết quả này phụ thuộc rất lớn vào kỹ năng của người bán hàng.

Nhân tố này đóng vai trò quyết định trong hoạt động chốt sale tăng doanh số cho người kinh doanh. Cũng bởi vì thế, trong kinh doanh bạn vẫn thường nghe thấy câu nói “thắng bại tại kỹ năng”.

II. 10 Kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh cho saler

Để trở thành một người bán hàng chuyên nghiệp, bạn không chỉ cần biết cách ăn nói. Mà trong suốt quá trình bán hàng, còn cần phải liên tục thể hiện được ưu thế sản phẩm, kích thích nhu cầu khách hàng. Để làm được điều đó, dưới dây l0 kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh cần thiết phải học.

ky nang ban hang tuyet dinh 10 Kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh nâng cao doanh số ngoạn mục

10 kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh nâng cao doanh số ngoạn mục

1. Luôn tự hào và sống tích cực

Bên cạnh 55 khẳng định thu hút tiền bạc trong 7 ngày, tích cực là năng lượng mà bất kỳ ai cũng đều muốn có trong cuộc sống. Một nguồn năng lượng lạc quan không chỉ đơn giản giúp bạn yêu đời hơn. Điều này còn tạo sự thoải mái đến những người xung quanh bao gồm cả khách hàng.

Tâm lý có tác động rất lớn tới quyết định mua của khách hàng. Vì vậy, việc lan tỏa thông điệp tích cực và tự hào vì điều đó sẽ giúp tăng phản ứng tốt hơn của khách hàng với giao dịch. Nhờ đó mà tỉ lệ chốt đơn cũng trở nên cao hơn.

2. Hiểu và tin tưởng sản phẩm mình đang bán

Để khách hàng có thể tin tưởng và sử dụng sản phẩm của mình, trước tiên bản thân người bán hàng phải hiểu và tin vào nó. Bạn sẽ không thể trở thành một người bán hàng giỏi nếu như không hiểu gì về sản phẩm của mình.

Việc hiểu rõ sản phẩm sẽ là cách truyền tải thông tin về nó tới khách hàng tốt hơn. Ngoài ra, bạn cũng sẽ có thể giúp khách hàng hiểu rõ hơn về lợi ích khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ, tạo ra những slogan thu hút khách hàng.

Niềm tin cũng là yếu tố cần thiết cần xây dựng trong quá trình bán hàng. Không chỉ là việc lấy niềm tin từ khách hàng mà còn là niềm tin về tác dụng mà sản phẩm, dịch vụ có thể mang lại. Chỉ khi bạn tin vào công năng của sản phẩm thì bạn mới có thể khiến người khác cũng tin vào nó.

ky nang ban hang tuyet dinh 2 10 Kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh nâng cao doanh số ngoạn mục

Tin tưởng vào sản phẩm mình đang bán

3. Định hình trước viễn cảnh khi gặp khách hàng

Trong một cuộc giao dịch, người bán hàng chiếm phần lớn hơn cho sự thành công của thương vụ. Khi bạn tin rằng giao dịch sẽ thành công, bạn sẽ dùng hết sức mình và làm mọi cách để đạt được điều đó. Ngược lại, nếu bạn để “đầu chuôi” rơi vào tay khách hàng. Sẽ không có kết quả nào như bạn mong muốn xảy ra.

Vì thế, định hình cho viễn cảnh khi gặp khách hàng sẽ là cách để bạn lấy động lực để đạt được mục tiêu mong muốn.

4. Ăn mặc chỉnh tề khi gặp khách hàng

Ấn tượng ban đầu rất quan trọng khi 2 người xa lạ tiếp xúc với nhau. Vẻ bề ngoài thể hiện mức độ coi trọng của bạn đối với vị khách hàng này. Chính vì thế, ăn mặc chỉnh tề cũng là phương pháp gián tiếp để khách hàng cảm thấy họ được tôn trọng và nâng cao thiện cảm với bạn.

Ngoài ra, một phong cách lịch sự, sạch sẽ cũng sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp của bản thân người bán hàng. Do đó, đây cũng là kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh mà bạn cần lưu ý.

5. Hiểu rõ vấn đề mà khách hàng đang mắc phải

Mọi quyết định mua hàng đều được đưa ra khi sản phẩm, dịch vụ giải quyết được nhu cầu bất kỳ của khách hàng. Để làm được điều đó, người bán hàng cần thấu hiểu được vấn đề mà khách hàng đó đang mắc phải. Hay nói cách khác, bạn cần giải quyết được nỗi đau của người mua.

ky nang ban hang tuyet dinh 5 10 Kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh nâng cao doanh số ngoạn mục

Hiểu rõ vấn đề mà khách hàng dang gặp phải

Hơn nữa, hiểu rõ vấn đề khách hàng gặp phải cũng giúp quá trình tư vấn trở nên trôi chảy hơn. Tránh những vấn đề lan man, gây mất thời gian cả 2 bên. Hơn nữa, bạn cũng có thể kết hợp nhiều giải pháp đồng thời có thể giải quyết tốt nhất cho khó khăn của khách hàng. Nhờ đó mà gia tăng doanh số vô cùng hiệu quả.

6. Luôn luôn đồng thuận với khách hàng

Thời điểm hiện nay, khách hàng luôn có nhiều hơn 1 lựa chọn là mua hàng trên thị trường. Cũng chính vì thế, trong marketing, khách hàng luôn là trung tâm của mọi sự kiện, hoạt động.

Do đó, đem đến cho khách hàng cảm giác được ủng hộ trong mọi trường hợp là kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh mà bạn không thể bỏ qua. Bạn có thể phản đối hoặc không tán thành với ý kiến của khách hàng tại thời điểm đó. Những hãy bày tỏ thái độ đồng thuận chứ không phải kịch liệt ngăn cản.

Ngay cả khi khách hàng sai, việc bất động với quan điểm đó sẽ không mang lại lợi ích gì cho một người bán. Vì thế, hãy luôn luôn đồng thuận với khách hàng. Thông thường, thừa nhận khách hàng sẽ tốt hơn là cố gắng kiểm soát họ. Đôi khi chỉ cần nói “Tôi đồng ý với bạn” là đủ.

7. Tư vấn, giới thiệu sản phẩm cuốn hút

ky nang ban hang tuyet dinh 3 10 Kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh nâng cao doanh số ngoạn mục

Tư vấn giới thiệu sản phẩm cuốn hút

Tư vấn sản phẩm cũng là kỹ năng mà bạn phải học và nó ảnh hưởng lớn đến việc khách hàng có sẵn sàng đặt lịch hẹn giao dịch với bạn hay không. Nhiều người bán hàng thường bị mắc lỗi trong quá trình này khiến phật ý người mua. Đơn giản như việc dìm đối thủ xuống để đẩy sản phẩm của mình lên.

Đây là hành động vô cùng phản cảm với tâm lý của khách hàng. Vì thế, thay vì hạ bệ đối thủ hãy thực hiện cách nhắn tin thu hút khách hàng như đưa ra những điểm đặc biệt của sản phẩm, đặc quyền của khách hàng,… Phương pháp này sẽ mang lại hữu ích rõ rệt hơn.

8. Tối ưu thời gian tư vấn ngắn nhất có thể

Nhu cầu khách hàng được đánh giá cao nhất trong khoảng thời gian đầu tiên khi họ bắt đầu nhắn tin hay hỏi thăm thông tin về sản phẩm. Vì vậy, đây cũng là khoảng thời gian tối ưu nhất để bạn có thể chốt đơn.

Do đó, hãy đảm bảo rằng bạn đã dành thời gian ngắn nhất có thể để tiếp cận và tư vấn cho người mua vào thời điểm đó. Trong nhiều trường hợp, bạn không thể trực tiếp kết nối nói chuyện với khách hàng, kỹ năng chăm sóc khách hàng qua điện thoại tuyệt đỉnh sẽ là phương pháp cần thiết để nâng cao tỉ lệ mua của khách hàng.

9. Nắm bắt cơ hội giao dịch

Mọi sự hỗ trợ tư vấn, chăm sóc khách hàng đều là để hướng đến thời cơ chốt giao dịch. Vì thế, khi có cơ hội đến hãy nhanh chóng nắm bắt nó. Kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh này nhất định là bước không thể thiếu. Bởi hoạt động này có tác động trực tiếp tới khả năng tăng doanh số bán hàng.

ky nang ban hang tuyet dinh 4 10 Kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh nâng cao doanh số ngoạn mục

Nắm bắt cơ hội giao dịch

Hãy khiến cho việc trả lời “không” trở nên khó khăn với khách hàng. Cách thực hiện có thể sử dụng chính là đề nghị bước đi tiếp theo cho khách hàng thay vì đặt câu hỏi e dè cho họ. “Hãy đồng hành cùng tôi” và “Hãy ký ở đây” là hai trong số những cụm từ có sức mạnh lớn nhất và hữu ích nhất đối với một người bán hàng.

10. Kiên trì trong giai đoạn chốt giao dịch

Cuối cùng, khi giữa bạn và khách hàng vẫn chưa xảy ra giao dịch. Có nghĩa là vẫn còn điều gì đó khiến khách hàng chưa hài lòng hoặc băn khoăn. Thời điểm này thường gây ra tâm lý chán nản ở một số người bán hàng.

Tuy nhiên, nếu có thể vượt qua giai đoạn này, khả năng chốt đơn được là rất cao. Vì thế đến bước này bạn cần tìm hiểu được nguyên nhân cho sự chần chừ trong mua hàng của khách hàng, từ đó áp dụng những kỹ năng đàm phán thương lượng tương ứng. Khả năng xử trí mọi thái độ lảng tránh và phản đối là điều quyết định liệu bạn sẽ thành không hay thất bại!

Như vậy, bài viết trên đây Ninja đã hướng dẫn cho bạn đọc 10 kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh mà ai cũng cần biết. Bạn cũng có thể tham khảo thêm các tool facebook marketing hỗ trợ trong quá trình tiếp cận và chốt sale khách hàng ngày nay. Hy vọng nội dung trên đã mang đến hữu ích cho bạn đọc. Chúc bạn thành công!

=>> Nếu cần trợ giúp, đừng ngần ngại inbox, các Ninjaer sẽ giải đáp giúp bạn:

Group: https://fb.com/groups/congdongninja

Fanpage: https://www.facebook.com/ToolsNinja/

Group HCM: https://www.facebook.com/groups/952213511918580/

Tiktok: https://www.tiktok.com/@lammarketing0dong

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCemwpJtaSpQJL_0KGL8mkBA

Nếu cần trợ giúp, đừng ngần ngại inbox, các Ninjaer sẽ giúp đỡ bạn. Kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất:

Hotline: 0967.922.911

Group: https://fb.com/groups/congdongninja

Fanpage: https://www.facebook.com/ToolsNinja/

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemninja2797

CÁC BÀI VIẾT KHÁC
phan mem ninja
hỗ trợ trực tuyến

phan mem ninjaKHU VỰC MIỀN BẮC

phan mem ninja Mr. Hiếu: 0868 843 228

phan mem ninja Mr. Mạnh: 0865 618 112

phan mem ninja Mr. Quang: 0838.766.988

phan mem ninja Mr. Nghĩa: 0326 619 701

phan mem ninja Mr. Đức Thọ: 0977 164 538

phan mem ninja Mr. Dương Đạt: 0379 792 323

phan mem ninja Mr. Chung: 0869 426 312

phan mem ninja Mr. Vũ: 0825 248 780

phan mem ninja Mr. Quốc Khánh: 086 979 3556

phan mem ninja Mr. Hải: 0865 102 212

phan mem ninja Mr. Thọ: 0866 922 816

phan mem ninja Mr. Tín: 0868 053 612

phan mem ninja Mr. Thắng: 0852 922 750

phan mem ninja Mr. Tuấn: 0376 141 036

phan mem ninja Mr. Hải Anh: 0967 499 566

phan mem ninja Mr. Thường: 0385 164 401

phan mem ninja Mr. Chấn Hào: 0379.445.901

phan mem ninjaKHU VỰC MIỀN NAM

phan 
           <p data-src=

phan mem ninja Mr. Hoàng Lâm: 0867 980 006

phan mem ninja Mr. Liệt: 0929 382 839

phan mem ninja Ms.Thủy: 0985 941 341

phan mem ninja Mr.Hải: 0767 351 411

phan mem ninja Ms.Kim Ngân: 0348 546 048

phan mem ninja Ms.Lâm Huỳnh: 0703 011 725

phan mem ninja Ms.Thảo Tiên: 0968 310 084

phan mem ninja Mr.Thành Nhân: 0903 832 710

Chăm sóc khách hàng

phan mem ninjaHOTLINE: 0246.660.9469

HỖ TRỢ TRONG GIỜ HÀNH CHÍNH

phan mem ninjaSupport 1: 0975 73 2086

phan mem ninjaSupport 2: 0976 852 086

phan mem ninjaSupport 3: 0332 52 2086

phan mem ninjaSupport 4: 0325 50 2086

phan mem ninjaSupport 5: 0326 72 2086

phan mem ninjaSupport 6: 0984 144 364

phan mem ninjaSupport 7: 0977 582 086

HỖ TRỢ NGOÀI GIỜ HÀNH CHÍNH

phan mem ninjaSupport 8: 0325 58 2086

phan mem ninja
phan mem ninja
phan mem ninja
0967.922.911